Lượt xem: 359
Bí thư chi bộ gương mẫu, hiểu dân
  Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững”. Trong những năm qua, bằng nhiều hình thức, cách làm mới, đồng chí Nguyễn Thị Chín – Bí thư Chi bộ, kiêm trưởng ban nhân dân ấp Tân Hội, xã Tân Thạnh, huyện Long Phú, luôn làm tốt vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động người dân phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Từ đó, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và xóa nghèo bền vững.

      Đến ấp Tân Hội hôm nay, chúng tôi cảm thấy ấn tượng bởi những tuyến đường sáng – xanh – sạch – đẹp và an toàn, đưa chúng tôi tham quan tuyến đường hoa đang khoe sắc dọc theo lộ đal nông thôn mới liên ấp Tân Hội – Saintard, Tân Hội – Cái Đường, đồng chí Bí thư Chi bộ ấp Tân Hội phấn khởi giới thiệu: Để hướng đến danh hiệu xã nông thôn mới nâng cao, Chi bộ ấp đã phát động phong trào trồng hoa ở các tuyến đường trục chính của ấp, góp phần xây dựng cảnh quan tươi đẹp. Đến nay, ấp có trên 70% các tuyến đường có trồng hoa hoàng yến, mười giờ, đậu phộng, chiều tím, bông trang, hướng dương … Đứng trước sân nhà nhìn về hướng lộ đal thấy một dẫy hàng rào toàn là bông trang, bông giấy đua nhau khoe sắc, chị Nguyễn Thị Tám, người dân ở ấp Tân Hội, xã Tân Thạnh vui vẻ cho biết: “Khi nghe địa phương vận động trồng hoa là gia đình tôi hưởng ứng liền. Đây là hoạt động thiết thực nên người dân ai cũng ý thức, góp công, góp sức làm đẹp đường quê, nhất là khuôn viên trước nhà mình có bông, hoa, cây cảnh, không khí trong lành, sạch đẹp, thoáng mát, nhìn đâu đâu cũng hoa cỏ, cây xanh tươi vui, mọi người lấy bông hoa, cái tươi mới, sua đi cái bệnh dịch buồn lo, hướng đến một mùa xuân thật an lành và hạnh phúc”.

Chú thích ảnh: Đồng chí Trần Thị Chín, Bí thư chi bộ ấp Tân Hội, đang chăm sóc hoa kiểng trước sân nhà.

     Trước đây, ấp Tân Hội là ấp nghèo nhất, nhì của xã Tân Thạnh, nhưng nay đã trở thành ấp văn hóa nhiều năm liền và có những đổi thay vượt bật. Giao thông ngày càng thuận lợi, các tuyến đường chính, đường liên ấp đều có đèn đường năng lượng mặt trời thắp sáng, nhà cửa kiên cố, khang trang. Nổi bật, người dân còn chịu khó làm ăn với nhiều mô hình hiệu quả, như: Bưởi da xanh, 5 roi, mít thái, dừa, rau màu … Đưa chúng tôi ghé thăm mô hình trồng ớt của chú Huỳnh Huệ Tính, đồng chí Bí thư Chi bộ ấp Tân Hội cho hay, từ khi địa phương vận động chuyển đổi cơ cấu cây trồng, hỗ trợ tiếp cận vốn vay, người dân đã mạnh dạn lên liếp, lên vườn để đầu tư trồng những loại cây trồng phù hợp, cho lợi nhuận khả quan. Bên cánh đồng ớt xanh mướt đang bước vào ngày thu hoạch, chú Huỳnh Huệ Tính cho hay, trước đây gia đình chú làm ruộng và buôn bán tạp hóa nhỏ, thu nhập chẳng bao nhiêu. Với mong muốn kiếm thêm thu nhập, chú đã quyết định tận dụng đất nhà, có năm chú còn thuê thêm đất để trồng ớt, dưa leo, khổ qua … mỗi đợt màu 2 – 3 tháng. Giá cả tùy lúc có khác nhau, nhưng nếu tính với mức thấp nhất là 3.000 đồng/kg đối với dưa leo và khổ qua và trên 30.000 đồng/kg đối với ớt thì vẫn có lời. Chỉ những liếp ớt đang đến ngày thu hoạch, chú Huệ Tính phấn khởi nói: “Vài ngày nữa mấy công ớt này thương lái đến hái. Nếu giá “êm” thì đợt này tui thu vào cũng mấy chục triệu”.

     Ấp Tân Hội hôm nay phát triển hơn, địa phương ngày càng khởi sắc. Có được thành quả này phải kể đến những đóng góp tích cực của đồng chí Nguyễn Thị Chín – Bí thư chi bộ ấp. Hơn 15 năm làm bí thư chi bộ ấp, đồng chí Nguyễn Thị Chín luôn trăn trở, mong muốn góp một phần công sức của mình để thực hiện theo lời dạy của Bác “Cán bộ, đảng viên phải gương mẫu trong mọi công tác, phải hết lòng, dốc sức phục vụ Nhân dân”. Từ khi tiếp nhận chủ trương xây dựng nông thôn mới, nhận thấy đây là chủ trương đúng, có lợi cho dân, đồng chí Chín đã chủ động xây dựng kế hoạch phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Cùng với đó, phân công nhiệm vụ cho từng đoàn thể, đảng viên và tuyên truyền người dân theo phương châm “nhiều người cùng góp sức, việc khó cũng thành công”. Còn trong quá trình thực hiện, đồng chí luôn tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân. Đồng chí cũng dành thời gian gần gũi với từng gia đình, sâu sát, gắn kết với Nhân dân để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến chính đáng của bà con để kịp thời phản ánh, đề xuất cấp trên giải quyết các khó khăn, bức xúc của Nhân dân. Ấp có 308 hộ dân, đồng chí đều nắm rõ từng hoàn cảnh như thế nào, bao nhiêu hộ thuộc diện chính sách, hộ khó khăn, hộ nghèo … để tìm cách hỗ trợ kịp thời. Chính vì thế, mà bất kể phong trào nào do địa phương phát động, từ trồng hoa, đóng góp kinh phí làm đèn đường nông thôn, chăm lo phát triển kinh tế, giảm nghèo … đều được sự đồng thuận cao trong Nhân dân. Hiện nay, ấp thực hiện đạt 18/19 tiêu chí ấp nông thôn mới nâng cao, ấp đang tích cực vận động thực hiện nghiêm công tác bảo vệ môi trường, nhằm nâng chất tiêu chí số 17, để sớm đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Một điển hình khác, khi dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, đồng chí bí thư chi bộ sẵn sàng nhận phần khó về mình, đến từng nhà tuyên truyền để mỗi người dân biết cách bảo vệ sức khỏe và cùng thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng, không chỉ tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch, mà còn gương mẫu đi đầu trong công tác vận động người thân, mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương hỗ trợ, chia sẻ khó khăn cho bà con khi đang thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hôi … vận động mọi người tự giác thực hiện nghiêm thông điệp 5K, giúp các cấp chính quyền có biện pháp quản lý, góp phần hạn chế, không để dịch bệnh lây lan.
      Bằng tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu và gần gũi với Nhân dân, tâm huyết và chăm lo cho dân, mà đồng chí Nguyễn Thị Chín luôn được đảng viên tín nhiệm, dân mến, dân tin. Với người Bí thư chi bộ ấy, “đây là phần thưởng động viên, khích lệ để bản thân làm thật tốt vai trò người cán bộ của dân và nỗ lực hơn nữa trong phục vụ Nhân dân, xây dựng quê nhà ngày càng khang trang, giàu đẹp, văn minh”, đồng chí Chín chia sẻ.

                                                                                 Bài và ảnh: Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 324
  • Trong tuần: 10 720
  • Tất cả: 1865078
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.